Ngành siêuno win đã đóng góp nhiều sáng kiến chất lượng, hoàn thành vượt chỉ tiêu chương trình “1 triệu sáng kiến”

11/09/2023

Ngày 7/9, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có buổi làm việc với Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN), khảo sát, đánh giá kết quả thực hiện chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Đoàn công tác có đồng chí Lê Quang Tuấn - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Thi đua Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; cùng các đồng chí đại diện các ban/phòng trực thuộc Tổng Liên đoàn.

Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Đỗ Thái Hà - Trưởng ban Chính sách Pháp luật và Quan hệ lao động CĐ DKVN; cùng đại diện lãnh đạo Công đoàn PV Drilling, PVEP và VPI.

Thay mặt lãnh đạo CĐ DKVN, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đã báo cáo với đoàn công tác về kết quả thực hiện chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại buổi làm việc

Hưởng ứng chương trình, CĐ DKVN đã xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt quan trọng trong năm 2023, thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội VII CĐ DKVN, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đồng thời phát động tập thể đoàn viên, người lao động tích cực tham gia chương trình.

Với tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo, nỗ lực của công đoàn các cấp và người lao động, CĐ DKVN cùng các cấp Công đoàn trực thuộc đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra 7.085/5.400 sáng kiến tham gia hưởng ứng chương trình, đạt 131% chỉ tiêu đề ra. Đã có 18 đơn vị hoàn thành và vượt chỉ tiêu đăng ký cả chương trình, trong đó, có một số đơn vị quyết liệt, bứt phá, vượt chỉ tiêu, nhiều sáng kiến có giá trị làm lợi cao, sáng kiến mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị như BSR, PV Drilling, VPI, PVEP…

Các sáng kiến tham gia chương trình đã thể hiện sự nỗ lực, tinh thần quyết tâm, đồng hành với đơn vị nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Nội dung các sáng kiến đa dạng trên các lĩnh vực, trong đó có rất nhiều sáng kiến thể hiện sự sáng tạo của người lao động dầu khí trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp, nhiều sáng kiến có tính thích ứng cao, đáp ứng kịp thời yêu cầu sản xuất kinh doanh của đơn vị. Các sáng kiến đều xuất phát từ những vấn đề của thực tiễn trong quá trình lao động sản xuất, từ lòng đam mê công việc của những người yêu nghề, yêu lao động.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha chia sẻ, trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, CĐ DKVN cùng các cấp đã rất tích cực tìm mọi biện pháp để đạt hiệu quả cao nhất, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lan tỏa tinh thần thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy trí tuệ, tâm huyết, ghi nhận động viên khen thưởng những đóng góp của người lao động.

Bên cạnh đó, lãnh đạo CĐ DKVN cùng các ban chuyên môn, các cấp công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo đơn vị thúc đẩy chương trình, trực tiếp hỗ trợ người lao động đăng ký các sáng kiến lên trên hệ thống của Tổng Liên đoàn cũng như các công việc liên quan để cấp bằng công nhân sáng kiến.

Đồng chí Hồ Trọng Thoán - Ủy viên Ban Thường vụ CĐ DKVN báo cáo tại buổi làm việc

Cũng tại buổi làm việc, đại diện các công đoàn PV Drilling, PVEP, VPI đã báo cáo về tình hình triển khai thực hiện chương trình "1 triệu sáng kiến" tại đơn vị. Đồng thời, giới thiệu với đoàn công tác một số sáng kiến tiêu biểu, có giá trị làm lợi cao đối với doanh nghiệp, đơn vị, có ý nghĩa thực tiễn.

Chủ tịch Công đoàn PVEP Kiều Ngọc Anh báo cáo tại buổi làm việc

Đoàn công tác cùng các đại biểu tham dự buổi làm việc đã có ý kiến đóng góp, nhận xét, trao đổi đối với từng giải pháp, sáng kiến để hoàn thiện hồ sơ, đề nghị Tổng Liên đoàn xem xét, có các hình thức khen thưởng phù hợp trong đợt tổng kết chương trình trong thời gian tới của CĐ DKVN nói riêng và Tổng Liên đoàn nói chung.

Chủ tịch Công đoàn VPI Vũ Ngọc Trình báo cáo tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha khẳng định với tinh thần trách nhiệm của mình, ngành Dầu khí đã nỗ lực cống hiến, có nhiều sáng kiến, giải pháp chất lượng, hiệu quả, áp dụng vào thực tiễn, có giá trị làm lợi lớn đối với doanh nghiệp, đơn vị trong ngành. CĐ DKVN đã xem xét, đánh giá để khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong chương trình để từ đó kịp thời động viên người lao động, từ đó lan tỏa hơn nữa tinh thần, ý nghĩa của chương trình “1 triệu sáng kiến”. Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha cho rằng, từ tinh thần của chương trình sẽ góp phần xây dựng tinh thần “sáng kiến” cho người lao động, biến “sáng kiến” trở thành một nét văn hóa trong doanh nghiệp dầu khí, góp phần xây dựng, đào tạo đội ngũ người lao động chất lượng, có đam mê nghiên cứu, sẵn sàng cống hiến đồng hành, vượt khó cùng doanh nghiệp, đơn vị, góp sức phát triển Petrovietnam và ngành Dầu khí bền vững.

Đồng chí Lê Quang Tuấn - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Thi đua Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Tuấn - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Thi đua Khen thưởng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của CĐ DKVN trong việc hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến” thể hiện qua những kết quả đạt được, số lượng sáng kiến cho giá trị làm lợi cao, xứng đáng với vai trò Công đoàn ngành dẫn đầu trong khối thi đua. Đoàn công tác sẽ tiếp thu các ý kiến trao đổi, kiến nghị từ phía CĐ DKVN cùng các công đoàn cơ sở để tổng hợp đề xuất lên Tổng Liên đoàn xem xét, đưa ra những hình thức khen thưởng, động viên phù hợp, từ đó tạo cơ sở để triển khai các chương trình, hoạt động khác trong tương lai với quy mô lớn hơn, nhiều ý nghĩa hơn.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 62