Giá dầu hôm nay 6/9 chạm “đỉnh” sau 10 tháng

06/09/2023

Giá dầu hôm nay 6/9 tăng mạnh, "chạm" mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 87,17 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 90,22 USD/thùng.

Giá dầu tiếp tục đà leo dốc sau khi Ả Rập Xê-út và Nga gia hạn cắt giảm nguồn cung tự nguyện đến cuối năm, khiến các nhà đầu tư lo lắng về khả năng thiếu hụt nguồn cung trong đợt cao điểm nhu cầu mùa đông.

Ban đầu, các nhà đầu tư đã kỳ vọng Ả Rập Xê-út và Nga sẽ gia hạn cắt giảm tự nguyện đến tháng 10. Tuy nhiên, cả hai nhà cung ứng dầu hàng đầu thế giới này đã gây sốc khi bất ngờ tuyên bố gia hạn thêm 3 tháng, tức là đến hết năm.

Jorge Leon, Phó chủ tịch cấp cao của Rystad Energy nhận xét: “Đây là một dấu hiệu rõ ràng rằng giá dầu vượt sản lượng (đối với Ả Rập Xê-út)”.

Theo Phó chủ tịch Rystad Energy, những động thái tăng giá này thắt chặt đáng kể thị trường dầu mỏ toàn cầu và chỉ có thể dẫn đến một điều: giá dầu tăng cao hơn trên toàn thế giới.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS viết trong một lưu ý rằng “với việc cắt giảm sản lượng được kéo dài, chúng tôi dự đoán thâm hụt thị trường hơn 1,5 triệu thùng/ngày trong quý IV năm nay”. UBS hiện kỳ vọng giá dầu Brent sẽ chinh phục mức đỉnh 95 USD/thùng vào cuối năm.

Nguồn: Petrotimes

Lượt truy cập: 41